Tuesday, January 14, 2014

Thứ Tư Tuần 1 Thường Niên Lời Chúa: Mc 1,29-39 - CẦU NGUYỆN TRƯỚC KHI LÀM VIỆC

Thứ Tư Tuần 1 Thường Niên
Lời Chúa: Mc 1,29-39

29 Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. 30 Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. 31 Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.

32 Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; 33 và cả thành tụ họp trước cửa nhà. 34 Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. 35 Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. 36 Simon và các bạn chạy đi tìm Người. 37 Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". 38 Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". 39 Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.

Suy niệm:
Đoạn Tin Mừng hôm nay kể lại một ngày của Chúa Giêsu, mà nổi bật lên là việc chữa lành, cầu nguyện và rao giảng.

Việc chữa lành và rao giảng đã chiếm hết thời gian của Người, vì với uy quyền Người thể hiện ra cho dân chúng, mọi người từ khắp nơi đều đổ về tìm đến với Người. Người không còn thời gian nghỉ ngơi, ăn uống nữa.

Tuy không có thời giờ nghỉ ngơi, nhưng Người vẫn dành riêng giây phút từ sáng tinh sương để trò chuyện cùng Chúa Cha. Thật vậy, Chúa Giêsu đến thế gian này để chu toàn thánh ý Chúa Cha, vậy nếu không trò chuyện, không đón nhận ý Cha từ trời thì làm sao Người có thể chu toàn sứ vụ của mình.

Bắt chước gương Chúa Giêsu, chúng ta cũng phải đặt bổn phận cầu nguyện lên hàng đầu. Vì chỉ khi cầu nguyện chúng ta mới hiểu và thi hành đúng ý Chúa. Chỉ có cầu nguyện thân mật với Chúa, chúng ta mới có được những chia sẻ, tâm sự và lãnh nhận những chỉ dẫn để chúng ta sống tốt hơn được.

Chúa Giêsu ơi, nhiều lần con quên bổn phận cầu nguyện hằng ngày của mình, mở mắt ra chỉ lo chúi đầu vào công việc mà quên đi việc dâng ngày cho Chúa. Rồi nhiều khi chỉ nói với Chúa qua loa, không có tâm tình, nói cho xong bổn phận của một ngày mới. Xin Chúa giúp con sửa đổi, để ngày càng giống Chúa hơn. Amen.

No comments:

Post a Comment