Monday, October 21, 2013

SUY NIỆM LỜI CHÚA - THỨ 3 TUẦN XXIX MÙA THƯỜNG NIÊN - NĂM LẺ

Thứ Ba Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 12,35-38
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, 36 và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. 37 Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".

Cầu nguyện :
Thái độ tỉnh thức luôn được nhắc đến trong những ngày cuối năm phụng vụ, nhằm giúp mọi người ý thức lại thái độ mà mỗi người đang sống. Nhưng Chúa ơi, tuy con có nghe đó, và nghe hoài đến thuộc lòng cụm từ "tỉnh thức" đó, con vẫn chưa tỉnh thức được !
Mỗi lần thúc giục lòng mình phải sốt sắng hơn thì ngọn lửa tỉnh thức ấy lại mau chóng lạnh nhạt sau vài ngày. Nhiều lúc con buồn và nản vì con người yếu đuối của bản thân, nếu không có Chúa đốc thúc thì con chẳng đi đến đâu hết !
Xin Chúa cứ mãi thúc giục con qua Lời Chúa, và qua các bí tích, để mỗi khi con sắp thiếp đi trong đam mê trần gian thì Chúa lại nhanh chóng đến đánh thức con dậy, đừng để con bị đắm mình quá lâu trong thú vui trần gian Chúa ơi !

No comments:

Post a Comment