Friday, October 25, 2013

Thứ Bảy Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ

Thứ Bảy Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 13,1-9
"Tôi nói cho các ông biết : không phải thế đâu ; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết y như vậy."

Suy niệm và Cầu nguyện:

Mỗi lần nghe đến từ sám hối, dường như ai cũng cảm thấy nặng nề, buồn sầu vì tội to, tội nhỏ chất chứa trong lòng. Lại thêm cảm giác lo sợ vì tội mà không được lên Thiên Đàng. Thế nhưng, sám hối thật sự là một ân ban của Thiên Chúa, là một thái độ phải có trong đời sống của một Kitô hữu. Vì với bản chất yếu đuối, dễ sa ngã, con người luôn cần được nhắc nhở để quay trở về từng phút giây trong cuộc sống.

Riêng con, con cảm thấy hạnh phúc mỗi khi được mang cảm giác hối lỗi. Con trở về với sự bình an trong tâm hồn thay cho những giây phút tâm hồn đóng băng, chai đá. Thật vậy, những lúc được Chúa đánh động, con như đứa bé mặt mày tái mét, đang chui rúc trong xó bếp vì sợ tội, lại òa khóc chạy vào vòng tay yêu dấu của người cha nhân từ và kể hết, kể hết tất cả.

Xin Chúa giúp con luôn biết xấu hổ khi làm điều không tốt, để con có thể mau chóng trở về với Ngài là Thiên Chúa yêu thương.

No comments:

Post a Comment