Sunday, November 17, 2013

MỘT VÀI CẢM NHẬN NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Để được trưởng thành và đứng vào hàng ngũ Huynh Trưởng - Giáo lý viên như ngày hôm nay, con phải cảm ơn Chúa rất nhiều. Ngài đã thương và chọn gọi để thay đổi con từ 1 đứa bé nhút nhát, chán nhà thờ thành một chị Huynh Trưởng dần lớn lên trong tình yêu Chúa rồi đây !

Hồi xưa khi vào lớp 1, điều con ghét nhất là phải đi học giáo lý mỗi chiều thứ 5. Thứ nhất là tại vì chưa thấy thương Chúa, đi lễ chỉ thấy buồn ngủ và chán quá! Ghét nữa là trong lớp học vì không phải dân xóm giá, lại với cái tính nhút nhát khó làm quen, con toàn bị cho ra rìa, đi học chỉ biết lủi thủi ngồi 1 góc nhìn đám bạn chơi keng, chơi trốn tìm.

Nhưng nhờ các nhà giáo nhiệt tình, hăng say đầu tiên là gia đình và các sơ mà con vượt qua được cái ngưỡng cửa đầy khó khăn đó. Đi học giáo lý chỉ vì thương các sơ, ở nhà học thuộc bài giáo lý vì được ông khảo bài thường xuyên. Những bước đầu tiên đó dù không thích, nhưng kiến thức cơ bản về giáo lý vẫn ăn sâu vào tâm trí mãi.

Dần dần khi lớn lên, sự ép buộc trở thành niềm yêu thích lúc nào không hay, tuy tâm trí con còn bay nhảy trong giờ lễ nhưng đã biết thích thú, biết ghiền nghe giảng giáo lý rồi. Con không còn cảm thấy cô đơn khi đi học giáo lý nữa vì con đã nhận thức được Chúa đồng hành với con. Cảm ơn Chúa đã biến đổi con thật kỳ diệu.

Nhớ lại những ngày đầu tiên tập tành việc tham dự thánh lễ ngày thường thật là ngại làm sao ! Con đã trằn trọc cả tuần lễ để có được quyết định đi lễ ngày thường, nhớ lại lúc đó sao mà buồn cười quá, vào nhà thờ mà len lén, như sợ ai thấy mình đi lễ là cười mình vậy. Từ đó đến nay cũng đã 9 năm rồi còn gì !

Tạ ơn Chúa vì ngày xưa đã cho con kinh nghiệm của một thiếu nhi nhút nhát, lười biếng, ghét học, nên giờ đây khi là Huynh trưởng rồi, con cảm thấy cảm thông khi gặp những trường hợp các em có tâm trạng của mình lúc trước. Không thể la rầy nặng được vì mình cũng đã như vậy, chỉ biết khuyên nhủ, rồi cầu nguyện thật nhiều vì con biết rằng chỉ có Chúa là nhà giáo dục tài ba nhất, có thể biến đổi tâm hồn mọi người.

Maria Việt Trinh








No comments:

Post a Comment