Tuesday, November 12, 2013

Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ

Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 17,11-19

11 Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. 12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13 và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!" 14 Thấy vậy, Chúa Giê-su bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch. 15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16 Anh ta sấp mình dưới chân Chúa Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. 17 Chúa Giê-su mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18 Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" 19 Rồi Người nói với anh ta: "Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.

Suy niệm và cầu nguyện:

Thái độ không biết ơn thường xảy ra cho những người trong nhà, thân thuộc. Họ thường nghĩ mình đáng được như vậy, mình phải được cứu vì mình là con cháu trong nhà mà, và vì đó quên luôn sự biết ơn.

Cũng vậy, chúng ta là được làm con Chúa qua bí tích Rửa tội, chúng ta được vào ngôi nhà Giáo Hội và nhiều lần chúng ta nghĩ mình đáng được ơn này, mình đáng được ơn kia vì bản thân mình tốt lành ; hay là buộc Chúa phải làm cho con điều này điều kia khi con xin.

Chúa ơi, chính sự kiêu ngạo làm con quên đi lòng biết ơn. Khi được làm con Chúa, đang lẽ con phải khiêm nhường, phải trở nên đầy tớ phục vụ mọi người. Nhưng không, con đã làm ngược lại, con đã nhiều lần trong vai một cô chủ kiêu căng, coi thường mọi người. Rồi có nhiều lần trong vai một đứa con cứng đầu, con chần chừ với ơn Chúa thúc giục, ôi lòng biết ơn của con ở đâu mà con lại có thái độ với Chúa như vậy chứ !

Xin Chúa giúp con luôn biết ơn Ngài, luôn đáp trả lập tức những lời mời gọi của Ngài.
Amen.

No comments:

Post a Comment